โรคเก๊าเกิดจากอะไร? มีคำตอบ

โรคเก๊า เกิดจาก อะไร

โรคเก๊าเกิดจากอะไร? มีคำตอบ

โรคเก๊าเกิดจากอะไร? เรามีคำตอบเบื้องต้นให้

โรคเกาต์  รูมาติก รูมาตอยด์ ปวดข้อ ปวดกระดูก สามารถบำบัดได้ด้วยสมุนไพรจีน

เกิดจากภายในร่างกายมีกรดยูริคมากเกินไป กรดยูริคนั้นเป็นสารที่เกิดจากการเผาผลาญของเพียวรีน ซึ่งมีมากในเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ถั่วต่างๆ และพืชผักยอดอ่อน กรดยูริคนั้นจะถูกขับออกทางปัสสาวะ ถ้าหากร่างกายมีการสร้างกรดยูริคมากเกินไปหรือไตขับยูริคได้น้อยลง เนื่องจากอาการไตเสื่อม กรดยูริคจะตกผลึกตามข้อ  ผนังหลอดเลือด ไต และอวัยวะต่างๆ จนทำให้เกิดอาการปวดข้อ  และโรคแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายได้ เช่น ข้อพิการ นิ่วในไต นิ่วในทางเดินปัสสาวะ กระดูกพรุน เป็นต้น

โรคเก๊า เกิดจาก อะไร

โรคเก๊า เกิดจาก อะไร วิธีบรรเทาโรคเก๊า

โรคเกาต์นั้น มักจะอยู่คู่กับ

  1. โรคความดันโลหิตสูง
  2. โรคเบาหวาน
  3. โรคระบบหลอดเลือดและหัวใจ
  4. โรคไต

ทั้งนี้เนื่องจากยาที่ใช้ในการรักษาอาการ เช่น ยาขับปัสสาวะ ที่ใช้ในผู้ป่วยความดันโลหิตสูง  แอสไพรินที่ใช้ในผู้ป่วยโรคระบบหลอดเลือดและหัวใจ เป็นต้น จะยับยั้งกระบวนการขับยูริคออกจากร่างกายและทำให้ไตเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว  ผลที่ตามมาคือการขับกรดยูริคน้อยลง  ด้วยจึงเพิ่มความรุนแรงของโรคเกาต์

ศาสตร์การรักษาแบบขององค์รวมของการแพทย์จีน

  1. ขจัดพิษของลมและร้อน-ชื้น ที่เป็นต้นเหตุสำคัญของโรคเกาต์ให้ออกจากร่างกายเพื่อหยุดยั้งการลุกลามของโรค
  2. สลายเลือดคลั่งบริเวณข้อ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตเพื่อการลดการอักเสบและการปวด จึงบรรเทาอาการตึงร้อน บวมและแดงบริเวณข้อ
  3. ขับปัสสาวะเพื่อขับกรดยูริคออกจากร่างการให้มากขึ้น อาการของโรคเกาต์จึงค่อยๆ ทุเลาลง หรืออาจหายไปในที่สุด รักษากระดูกงอกตามอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย เช่น กระดูกสันหลังบริเวณเอวอก  เส้นเอ้นไขสันหลังตีบ รอบหัวไหล่อักเสบ กระดูกคออักเสบ โรครูมาทิสซัม บำบัดให้ปุ่มกระดูกอ่อนตัวและหดเล็กลง กำจัดกระดูกส่วนเกินที่ไปกดทับเส้นประสาท และบำบัดส่วนที่ถูกทำลายให้กลับคืนสู่สภาพปกติ ไม่ทำลายตับไต และอวัยวะส่วนอื่น

ขอบคุณเรื่องจาก จิ่วเจิ้งซึงเถี่ยเจียวหนัง

เครดิต รูปภาพ Cr.Pic: http://aarogyahomeopathy.com/diseases/gout-arthritis.aspx

Share this post

ใส่ความเห็น